20

Gặp mặt kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

Đăng ngày

Những ngày này, ở khắp mọi miền đất nước ta đang ngập tràn bầu không khí tri ân, xen lẫn vinh dự, tự hào và trách nhiệm. Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi cùng cả nước kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam - 20/11. Hôm nay Nhà trường tổ chức gặp mặt thân mật các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong Nhà trường nhằm biểu dương, động viên, khích lệ đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục trong giảng dạy, công tác và thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đào tạo thời gian qua.

Mở đầu buổi gặp mặt là chương trình văn nghệ do các hạt nhân văn nghệ của Nhà trường biểu diễn

1

1-1

1-2

Việc tổ chức ngày Nhà giáo 20/11 hàng năm đã sớm trở thành ngày hội truyền thống của giáo giới Việt Nam. Điều này hoàn toàn phù hợp với truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, một dân tộc có mấy ngàn năm văn hiến và truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo. Với ý nghĩa tích cực của ngày 20/11, theo nguyện vọng của giáo giới cả nước, kiến nghị của Đại hội Công đoàn giáo dục Việt Nam lần thứ VIII (tháng 4/1982) và Bộ Giáo dục, Bộ đại học và Trung học chuyên nghiệp, Tổng cục dạy nghề. Ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ra Quyết định lấy ngày 20/11 hằng năm là ngày Nhà giáo Việt Nam. Quyết định này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với giáo giới nước ta và đánh giá cao vị trí vai trò của đội ngũ nhà giáo, những người làm công tác giáo dục trong sự nghiệp đào tạo lớp người lao động mới vừa có đức, vừa có tài xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN; là thể hiện sự tri ân, tôn vinh của toàn xã hội với nghề dạy học và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam.

2

Đại tá Nguyễn Thế Dũng- Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư­ của Bộ tr­ưởng BQP

chúc mừng các nhà giáo Quân đội nhân dịp ngày 20/11/2022

3

Đại tá Nguyễn Phú Anh - Chính ủy Nhà trường đọc diễn văn chào mừng

ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Một trong những nhân tố quyết định đến chất lượng giáo dục, đào tạo là đội ngũ nhà giáo, theo đó để nâng cao trình độ mọi mặt cho giáo viên, năm học vừa qua Nhà trường đã chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp như: C 11 cán bộ, giáo viên đi học các trường trong và ngoài quân đội; đưa 03 cán bộ đi thực tế ở các đơn vị KV1, KV3/Cục Quân khí/Tổng cục Kỹ thuật, kết hợp hướng dẫn tham quan, thực tập và thực tế ở các đơn vị cho 21 lượt giảng viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục tại các đơn vị thuộc Quân khu 1, Quân khu 3 và Tổng cục Kỹ thuật. Nhà trường đã triển khai thực hiện Đề án "Kiện toàn và phát triển đội ngũ nhà giáo đến năm 2020 và những năm tiếp theo"; chú trọng công tác bồi dưỡng nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục khá toàn diện về mọi mặt. Kết quả: bồi dưỡng thông qua 22 giảng viên, giáo viên mới, dạy môn mới; 258 lượt bồi dưỡng, tập huấn (Cục Nhà trường/BTTM, Cục Xe máy/TCKT và Nhà trường tổ chức); xét chức danh sỹ quan chuyên môn-kỹ thuật-nghiệp vụ 12 đồng chí (trong đó có 05 giảng viên, giáo viên ngạch khởi đầu, 02 kỹ sư ngạch khởi đầu, 01 giảng viên chính và 04 giáo viên cao cấp); giảng viên, giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở 22 đồng chí; giảng viên, giáo viên dạy giỏi cấp Bộ Quốc phòng 07 đồng chí. Đến nay, 100% nhà giáo, cán bộ QLGD của Nhà trường có trình độ từ cao đẳng trở lên, trong đó đội ngũ nhà giáo có trình độ sau đại học là 52/208 = 25%, cán bộ quản lý giáo dục là 23/88 = 26,14% (trong đó Tiến sỹ 1/88 = 1,14%).

Phát huy thế mạnh, kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên trong nghiên cứu khoa học, năm 2022 Nhà trường đã triển khai nghiên cứu, thực hiện 01 đề tài, 05 sáng kiến cấp Bộ Tổng Tham mưu; 03 đề tài, 11 sáng kiến cấp cơ sở; biên soạn 22 giáo trình, tài liệu (02 giáo trình tài liệu cấp TCKT, 08 cấp Cục Nhà trường), in ấn 17 giáo trình, tài liệu dạy học đưa vào giảng dạy.

Sát cánh cùng với các thầy, cô giáo; đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục ở các cơ quan, đơn vị trong Nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo có hiệu quả công tác giáo dục, đào tạo bảo đảm tiến độ, có nền nếp, tăng cường quản lý giáo dục, rèn luyện học viên nâng cao ý thức tự học, đã góp phần tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ giáo dục, đào tạo của Nhà trường. Năm học vừa qua, BTTM đã tặng bằng khen đối với tập thể Phòng Đào tạo vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022 Bộ Quốc phòng tặng bằng khen đối với đồng chí Dương Văn Ký, Trưởng Bộ môn VKBB/Khoa Vũ khí vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sáng kiến góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.

4

Trung tướng Trần Duy Hưng - Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật phát biểu

5

Trung tướng Trần Duy Hưng - Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật

tặng hoa chúc mừng Nhà trường

6

Trung tướng Trần Duy Hưng - Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật trao Bằng khen của

Bộ BQP đối với đ/c Dương Văn Ký, Trưởng Bộ môn, Khoa Vũ khí

7

8

Đại tá Nguyễn Thế Dũng- Hiệu trưởng Nhà trường, Đại tá Nguyễn Phú Anh - Chính ủy

Trao chứng nhận Danh hiệu giảng viên, giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở năm học 2021 -2022

Như Bác Hồ kính yêu đã khẳng định: Đội ngũ nhà giáo luôn giữ một vị trí, vai trò vô cùng quan trọng, họ là người quyết định thành công của công cuộc xây dựng và đổi mới nền giáo dục: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục”. Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quân đội mà trực tiếp là Đảng ủy TCKT; với một tiềm lực sư phạm và năng lực của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và nhân viên toàn trường, cùng với quyết tâm, khát vọng vươn lên và những giải pháp thực hiện đúng đắn, nhất định chúng ta sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng Nhà trường chính quy, “Mẫu mực, tiêu biểu”, thật sự xứng đáng là mái trường thân yêu đã đi vào tâm trí của hàng nghìn sĩ quan, nhân viên chuyên môn kỹ thuật quân khí, xe-máy trong toàn quân.

9

Ảnh lưu niệm của Thủ trưởng TCKT và Thủ trưởng Nhà trường với đội ngũ cán bộ,

giáo viên, nhân viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật quân sự 1

 

| Mục tin: Tin tức, Tiêu điểm, Tin tức hoạt động, Thông tin Giáo dục - đào tạo | Lượt xem: (298) | Quay lại