20

Gặp mặt kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021)

Đăng ngày

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc Việt Nam, nghề dạy học luôn được coi là nghề cao quý nhất. Truyền thống hiếu học, “tôn sư, trọng đạo” đã trở thành giá trị, chuẩn mực tốt đẹp nhất trong chiều sâu văn hóa của dân tộc Việt Nam. Đã có biết bao tấm gương các thầy giáo, cô giáo với công lao đóng góp cho sự phát triển của dân tộc, mang lại vinh quang cho đất nước, được nhân dân trân trọng, tôn vinh với tình cảm, sự ngưỡng mộ và lòng biết ơn vô bờ bến.

IMGP6670

Đại tá Đỗ Tiến Hùng-Chính ủy Nhà trường đọc diễn văn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Trong 70 năm qua, Trường Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật Ô tô đã góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Thực tiễn quá trình xây dựng, phát triển của Nhà trường đã khẳng định, đội ngũ nhà giáo là lực lượng quyết định chất lượng giáo dục, đào tạo và vị thế, uy tín, sự phát triển không ngừng của Nhà trường. Vị thế ấy, uy tín ấy không chỉ thể hiện ở phẩm chất, năng lực của hàng vạn nhân viên chuyên môn kỹ thuật và lái xe sau khi tốt nghiệp, ra trường về công tác ở các đơn vị trong toàn quân, mà còn  thể hiện ở ngay trong quá trình đào tạo tại Nhà trường với rất nhiều hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học...

IMGP6679

Đại tá Nguyễn Xuân Thủy- Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Năm học 2020-2021 Nhà trường thực hiện mọi nhiệm vụ cho việc đổi tên trường cùng với đó là diễn biến rất phức tạp của đại dịch Covid-19 đã tác động đến mọi mặt đời sống của nhân dân, cán bộ, giảng viên Nhà trường. Trong các đợt cao điểm xảy ra dịch bệnh, Nhà trường phải tổ chức cách ly, cấm trại điều chỉnh lịch huấn luyện và tăng ca, tách lớp đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác quản lý, điều hành, giảng dạy, học tập và duy trì nền nếp chế độ… Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh; quán triệt và tổ chức thực hiện nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 của Ban chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Nhà trường luôn coi việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đổi mới phương pháp dạy học là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo. Với trách nhiệm chính trị đó, năm học qua đội ngũ cán bộ, giảng viên của Nhà trường đã chủ động khắc phục khó khăn, nêu cao ý thức tự lực, tự cường, phát huy trí tuệ, tài năng và tâm huyết trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa  học, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Rất nhiều giáo viên, giảng viên với nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề nghiệp đã trăn trở, tìm tòi và tham mưu, đề xuất đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng giảng dạy. Từ việc nghiên cứu, biên soạn hoàn thiện hệ thống giáo trình, tài liệu dạy học đến đổi mới phương pháp dạy học để kích thích tính tích cực, sáng tạo của học viên. Việc dạy và học ngày càng đi vào chiều sâu, nền nếp chính quy, chất lượng GD, ĐT, kết quả thi kết thúc học phần, môn học, thi tốt nghiệp không ngừng được nâng lên. Đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý giáo dục, nhất là cán bộ trực tiếp quản lý học viên đã ngày đêm gắn bó với học viên ở từng bài học, từng phiên gác, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong giáo dục, rèn luyện để bồi đắp, hoàn thiện nhân cách, kỹ năng tay nghề của người nhân viên chuyên môn kỹ thuật, lái xe tương lai; đóng góp xứng đáng vào thành tích giáo dục - đào tạo của Nhà trường.

IMGP6683

Đại úy QNCN Đàm Tuấn Anh, Khoa Khai thác và SC xe-máy đại diện cho các nhà giáo giỏi phát biểu

Năm học 2020-2021 đội ngũ nhà giáo đã thực hiện biên soạn 15 giáo trình, tài liệu phục vụ công tác giảng dạy, 03 đề tài, 09 sáng kiến cải tiến các cấp trong đó có 02 đề tài, 01 SKCT cấp Bộ Tổng Tham mưu đang chờ nghiệm thu, 02 sáng kiến được giải ba Hội thi tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội. Với kết quả đã đạt được, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã được cấp trên, cấp Trường công nhận các danh hiệu trong năm học gồm: 11 giảng viên dạy giỏi cấp cơ sở, 05 giảng viên ngạch khởi đầu. Nhà trường công nhận 05 giảng viên, giáo viên dạy giỏi cấp Khoa, Tiểu đoàn. Tiêu biểu trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học có tập thể Khoa Cơ bản-Kỹ thuật cơ sở, khoa Khoa khai thác và Sửa chữa xe-máy; các cá nhân có đồng chí Trung tá Trần Thị Phương Lan, Đại úy Phùng Minh Trung, Thiếu tá QNCN Lại Thị Hoa, Đại úy Dương Thị Quỳnh Như, Đại úy QNCN Đào Đắc Tài, Trung úy QNCN Nguyễn Thanh Hải và nhiều cá nhân khác.

IMGP6690

Nhà trường tặng hoa và giấy chứng nhận giảng viên giỏi cấp Trường năm học 2020-2021

Tự hào với truyền thống của Nhà trường, tự hào với những thành tích, cống hiến của lớp lớp các thế hệ cán bộ, giảng viên trong suốt chiều dài lịch sử 70 năm qua, chúng ta càng ý thức sâu sắc hơn về vinh dự, trách nhiệm đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo của Nhà trường và sự nghiệp xây dựng Quân đội, bảo vệ Tổ quốc. Do đó, trong thời gian tới, chúng ta cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ chủ trì các cấp phải quán triệt sâu sắc tinh thần đổi mới, mạnh dạn thay đổi cách nghĩ, cách làm cũ kém hiệu quả, phát huy trí tuệ, dân chủ, sáng tạo; có các biện pháp cụ thể, khả thi để nâng cao chất lượng dạy, học và nghiên cứu khoa học; trước hết là nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo - nhân tố quyết định của sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Chúng ta phải có bước đi mạnh mẽ hơn để xây dựng đội ngũ nhà giáo đạt chuẩn; phải giải quyết tốt bài toán về số lượng và chất lượng, sao cho vừa đảm đương được nhiệm vụ giảng dạy thường xuyên trong sự đổi mới nội dung, chương trình, tài liệu, giáo trình; vừa đưa giảng viên đi thực tế tại đơn vị cơ sở, đưa đi đào tạo các cấp học, bậc học cao hơn ở các trường và bồi dưỡng tại Trường.

Hai là, mỗi thầy cô giáo và cán bộ quản lý cần quán triệt sâu sắc và đầy đủ về vai trò, trách nhiệm của mình để luôn “tận tâm, gương mẫu, sáng tạo, xứng danh người thầy”, “tất cả vì học viên thân yêu”. Hãy luôn là người giảng viên, người chỉ huy, quản lý có đủ đức, đủ tài. Thực hiện dạy chữ, dạy người và dạy nghề, giữa trang bị tri thức với bồi dưỡng, hoàn thiện nhân cách cho học viên cùng với những kỹ năng ứng xử chuẩn mực của người nhân viên chuyên môn kỹ thuật.

Ba là, các học viên hôm nay, cùng với nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, sự khao khát khám phá và chinh phục tri thức mới, các đồng chí không được một phút lãng quên đạo lý ngàn đời của dân tộc Việt Nam - “Uống nước nhớ nguồn”, “tôn sư, trọng đạo”. Hãy tỏ lòng tri ân đối với những trang giáo án được soạn thảo công phu, chau chuốt của người thầy trên lớp; tri ân với những cử chỉ, thái độ ân cần hằng ngày, hằng đêm của người thầy tại chỗ. Thành tích học tập, rèn luyện của các đồng chí là món quà ý nghĩa nhất, giá trị nhất để tri ân các thầy, các cô.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VN 20-11

IMGP6644

IMGP6643

IMGP6664

IMGP5531

IMGP5526

| Mục tin: Tin tức, Tiêu điểm, Tin tức hoạt động | Lượt xem: (188) | Quay lại