30

Tuổi trẻ Trường Cao đẳng kỹ thuật Quân sự 1 hưởng ứng phong trào “Hiến máu tình nguyện” năm 2023

Đăng ngày

 

Đến dự động viên và biểu dương các tình nguyện viên tham gia hiến máu có đồng chí Đại tá, Lê Xuân Lân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Tham gia Chương trình “Hiến máu nhân đạo cứu chữa đồng đội” còn có hơn 300 tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên, thanh niên Trường Cao đẳng kỹ thuật Quân sự 1 và các y, bác sĩ thuộc bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Kết thúc buổi hiến máu, cán bộ, đoàn viên, hội viên Nhà trường đã đóng góp hơn 210 đơn vị máu có chất lượng phục vụ cho hoạt động cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong và ngoài quân đội khi cần thiết. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta. Theo Kế hoạch đã xác định, đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 28/10/2023 tại cơ sở Vĩnh Phúc.

Những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện được triển khai sâu rộng có nền nếp, là một mô hình hoạt động nổi bật của công tác đoàn và phong trào thanh niên quân đội, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, lòng nhân ái, tính nhân văn sâu sắc, là nét đẹp văn hóa, nghĩa cử cao đẹp và tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ quân đội vì cộng đồng. Việc hiến máu tình nguyện luôn được lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị quan tâm, trở thành một phong trào rộng khắp, phù hợp với đặc thù nhiệm vụ, góp phần điều trị, cấp cứu hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Cán bộ, chiến sĩ toàn quân nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về ý nghĩa cao cả của hiến máu tình nguyện, biết cảm thông, chia sẻ và sẵn sàng hiến máu cứu người, trong đó có cán bộ, đoàn viên, thanh niên Trường Cao đẳng Kỹ thuật quân sự 1.

 Mỗi giọt máu hồng của cán bộ, giảng viên, đoàn viên, thanh niên Trường Cao đẳng kỹ thuật Quân sự 1 hiến tặng là tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm lớn với xã hội, xứng đáng với truyền thống, danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” và vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có; việc gì khó có thanh niên”, chung tay vì cộng đồng “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Một số hình ảnh về hoạt động hiến máu tình nguyện của Tuổi trẻ Nhà trường

1234

Thiếu tá Trần Anh Tuấn

Bí thư Đoàn Cơ Sở Trường CĐKTQS1

| Mục tin: Tin tức, Tiêu điểm, Tin tức hoạt động | Lượt xem: (271) | Quay lại